การเลือกซื้อหนูแกสบี้



สัตว์เลี้ยงต่างๆ ก่อนที่เราจะนำเขามาเลี้ยงนี้ ควรรู้วีธีเลือกซื้อ เพราะว่าป้องกันการถูก คนขายหลอก ขายได้ครับ การเลี้ยงแกสบี้ ถ้าผู้เลี้ยงต้องการเลี้ยงไว้เพื่อเป็นเพื่อนเล่นยากที่ กลับมาจากทำงาน หรือสำหรับผู้ที่อยุ่บ้าน เหมาะที่จะเลี้ยงหนูแกสบี้เพียงตัวเดียวครับ เพราะว่า การที่เราเลี้ยงเขาตัวเดียวจะทำให้เขาติดเรามากกว่า และ ก็ จะติดเราเร็วกว่าเลี้ยงเป็นคู่ครับ
สำหรับเพื่อนๆที่จะเลี้ยงแกสบี้เพศเดียวกัน 2 ตัวในกรง แนะนำให้เลี้ยงตั่งแต่ยังเล็กครับ เพราะว่าจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องของการกัดกันครับ

ลักษณะ วิธีเลือกหนูแกสบี้ - ร่าเริง โดยอาจจะดูได้จากการกินอาหาร- ตาแจ่งใส- หู และ จมูกนั้นสะอาดไม่มีรอยโดนกัดหรือ เป็นโรค ต่างๆ- จมูลต้องไม่มีน้ำมูก สึงบ่งบอกได้ว่าแกสบี้ตัวนั้นอาจจะเป็นหวัด หรือไม่สบาย- นิ้วมือ และ นิ้วเท้าครบ ทุกนิ้ว ไม่มีบาดแผลต่างๆ- ขนไม่หลุดร่วงจนเห็นผิวหนังแดง หรือว่าร่วงเยอะผิดปกติ ออกเป็นกระจุกๆ- ไม่เลือกซื้อแกสบี้ที่ยังไม่หย่านม เพราะว่า มีโอกาส รอดน้อยกว่าแกสบี้ที่หย่านมแล้ว- ขนไม่จับตัวเป็นก้อน บ่งบอกถึงสิ่งสกปรกที่ จับตัวอยุ่กับขน แกสบี้
ส่วนเรื่องของสายพันธุ์ และ สีต่างๆ ผมขอนะนำว่าเราควรเลือก สี และสายพันธุ์ที่เราชอบมากกว่าครับสำหรับผู้เลี้ยงที่ไม่ค่อยมีเวลากับเรื่องของการอาบน้ำและหวีขนของเจ้าแกสบี้ แนะนำว่า ควรเลือกซื้อแกสบี้พันธุ์ที่ขนสั้นแต่สหรับผู้ที่มีเวลาให้ในการอาบน้ำทำความสะอาด หวีขน ก็ เลีอกแกสบี้ที่มีขนยาวครับ
แกสบี้ที่เราเลี้ยงนั้นจะสวยได้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลของเจ้าของด้วยส่วนหนึ่งครับ การจับเขาอาบน้ำ และหวีขน ทำให้ตัวเขาสะอาดทำให้แกสบี้ จากตัวที่ไม่ได้อาบน้ำกับตัวที่อาบน้ำและหวีขน ดูแตกต่างกันออกไปเลยครับ ซึ่งการเลือก ซื้อ เราควรจะคำนึงถึงเวลาที่เรามีให้เขาด้วยครับ
0 Responses

แสดงความคิดเห็น

abcs